Hà Nội lập Tổ công tác theo dõi xử lý kiến nghị về chậm trễ hồ sơ ‘làn xanh’

17/04/2025 8:30 AM

(Chinhphu.vn) - Tổ công tác liên ngành của TP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhóm nhiệm vụ "làn xanh" trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội lập Tổ công tác theo dõi xử lý kiến nghị về chậm trễ hồ sơ ‘làn xanh’- Ảnh 1.

Người dân làm TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công - Chi nhánh Tây Hồ - Ảnh: TTPVHCC

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2065/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác liên ngành triển khai theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhóm nhiệm vụ "làn xanh".

Theo Quyết định, thành lập Tổ công tác gồm 18 đồng chí. Trong đó, ông Trần Đình Cảnh - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ trưởng; ông Mai Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ phó. 4 thành viên gồm: ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chánh Văn phòng UBND TP; ông Nguyễn Công Anh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp; ông Nguyễn Quốc Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Hoàng Văn Bằng - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cùng đó có 11 đồng chí bộ phận giúp việc Tổ công tác là đại diện các sở, ban, ngành…

Tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ: Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện tinh gọn thủ tục hành chính; cắt giảm, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian xử lý  hồ sơ công việc trong các lĩnh vực, nhóm công việc ưu tiên "làn xanh".

Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong việc xử lý những kiến nghị liên quan việc chậm trễ các hồ sơ "làn xanh"; tổng hợp, báo cáo UBND TP kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, để đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025, giữa tháng 3/2025, Chủ tịch TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng; bảo đảm các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu và đổi mới sáng tạo.

Để phân luồng, phối hợp xử lý hồ sơ, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu cần tập trung, khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc theo cơ chế ưu tiên "làn xanh" nhằm rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cũng đã công bố thông tin đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong việc chậm trễ xử lý các hồ sơ "làn xanh".

Đường dây nóng xử lý các hồ sơ "làn xanh" của TP. Hà Nội nhằm bảo đảm nhanh chóng tiếp nhận thông tin, phản hồi các kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm trễ các hồ sơ "làn xanh" nhưng chưa được các đơn vị chức năng của Thành phố trả lời để đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát việc xử lý theo quy định.

Gia Huy

Top