Hà Nội tiên phong chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng

Hà Nội tiên phong chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu trong quản trị hiện đại, Thành ủy Hà Nội chủ động xây dựng và thí điểm 4 TTHC trong Đảng lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, thể hiện sự đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành của tổ chức Đảng các cấp.

Ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại xã Sơn Tây và Quảng Oai

Ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại xã Sơn Tây và Quảng Oai

22/08/2025 20:26

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tổ chức ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại Sơn Tây và Quảng Oai thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

Hà Nội ra mắt tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến

Hà Nội ra mắt tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến

20/08/2025 07:49

(Chinhphu.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa ra mắt tính năng tra cứu trạng thái hồ sơ trực tuyến được nộp từ ngày 1/7/2025 qua Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) 19001009.

Hướng tới một chính quyền gần dân, chuyển đổi số ở cơ sở

Hướng tới một chính quyền gần dân, chuyển đổi số ở cơ sở

12/08/2025 10:07

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội đang đưa các dịch vụ hành chính đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp để tạo bước đột phá trong xây dựng chính quyền số tại cơ sở.

Hà Nội huy động tổng lực cho chuyển đổi số từ cấp cơ sở

Hà Nội huy động tổng lực cho chuyển đổi số từ cấp cơ sở

07/08/2025 13:10

(Chinhphu.vn) - Sự vào cuộc đồng bộ của các sở, ngành, các xã, phường cùng ứng dụng công nghệ tiên tiến như robot AI đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ từ cấp cơ sở tại Hà Nội, hiện thực hóa mục tiêu “chuyển đổi số đến từng người dân”.

Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm triển khai Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp

Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm triển khai Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp

06/08/2025 22:46

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chủ trì, làm việc với Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Quang Bửu làm Trưởng đoàn đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về triển khai thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tháo gỡ khó khăn cho 126 xã, phường trong vận hành chính quyền 2 cấp

Tháo gỡ khó khăn cho 126 xã, phường trong vận hành chính quyền 2 cấp

05/08/2025 17:10

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp; hướng dẫn, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội chuyển đổi số từ quyết tâm ở cơ sở

Hà Nội chuyển đổi số từ quyết tâm ở cơ sở

05/08/2025 11:36

(Chinhphu.vn) - Chiến dịch “45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại các xã, phường” đang được TP. Hà Nội triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ chính quyền địa phương hai cấp đi vào vận hành hiệu quả.

Thêm hai tính năng mới phục vụ cho người dân trên ứng dụng iHanoi

Thêm hai tính năng mới phục vụ cho người dân trên ứng dụng iHanoi

01/08/2025 10:22

(Chinhphu.vn) - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP. Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI.

Hà Nội đẩy mạnh phân cấp, phân quyền: Đột phá thể chế để phát triển

Hà Nội đẩy mạnh phân cấp, phân quyền: Đột phá thể chế để phát triển

01/08/2025 08:58

(Chinhphu.vn) - Từ nay đến năm 2030, Hà Nội xác định phân cấp, phân quyền là trọng tâm trong cải cách thể chế, nhằm xóa bỏ các “nút thắt”, “rào cản” để tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững và hiệu quả của Thủ đô.

Không để xảy ra nhũng nhiễu, phiền hà, trì hoãn trong giải quyết công việc

Không để xảy ra nhũng nhiễu, phiền hà, trì hoãn trong giải quyết công việc

31/07/2025 20:19

(Chinhphu.vn) – Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong tổ chức và hoạt động của cấp xã mới, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp; chấn chỉnh tư tưởng trông chờ, ỷ lại, đùn đẩy, trì hoãn giải quyết công việc.

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chiến lược về chuyển đổi số

Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chiến lược về chuyển đổi số

31/07/2025 14:16

(Chinhphu.vn) - Từ số hóa quy trình, xây dựng dữ liệu dùng chung hiện đại, phát triển nền tảng, đến hiện đại hóa phương thức phục vụ, Thủ đô đang hình thành một nền hành chính hiện đại, minh bạch, phục vụ hiệu quả hơn trong thời đại số.

Hà Nội ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng ‘cò làm giấy tờ’

Hà Nội ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng ‘cò làm giấy tờ’

30/07/2025 18:30

(Chinhphu.vn) - Thực hiện Công điện số 111/CĐ-TTg ngày 17/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ, TP. Hà Nội đã yêu cầu rà soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng “cò làm giấy tờ”, móc nối, gây phiền hà trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Hà Nội triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công

Hà Nội triển khai 15 tiện ích miễn phí tại các điểm phục vụ hành chính công

30/07/2025 10:00

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/8/2025, người dân và doanh nghiệp khi đến làm thủ tục tại các chi nhánh, điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Hà Nội sẽ được sử dụng miễn phí nhiều tiện ích hiện đại, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và thúc đẩy chuyển đổi số.

Hà Nội đề nghị được đi đầu thực hiện các mô hình thí điểm

Hà Nội đề nghị được đi đầu thực hiện các mô hình thí điểm

24/07/2025 16:00

(Chinhphu.vn) - UBND TP. Hà Nội quyết tâm và cam kết với Trung ương, Bộ KH&CN và Bộ Nội vụ, Hà Nội đề nghị được đi đầu thực hiện những mô hình thí điểm để chia sẻ, nhân rộng đến các địa phương khác.

Hà Nội chấn chỉnh tình trạng ‘cò làm giấy tờ’ thu phí trái quy định

Hà Nội chấn chỉnh tình trạng ‘cò làm giấy tờ’ thu phí trái quy định

24/07/2025 13:30

(Chinhphu.vn) - Trước tình trạng “cò làm giấy tờ” thu phí trái quy định tại một số điểm tiếp nhận hồ sơ, TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị công khai quy trình, lệ phí, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người dân và giữ vững kỷ cương hành chính công.

Mạnh dạn đưa robot AI phục vụ hành chính công

Mạnh dạn đưa robot AI phục vụ hành chính công

24/07/2025 13:06

(Chinhphu.vn) - Là cấp chính quyền gần dân, sát dân nhất, phường Cửa Nam, TP. Hà Nội đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành, cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp khi triển khai chính quyền 2 cấp.

Đồng bộ - Dữ liệu - Chủ động: Bí quyết để Hà Nội vận hành thông suốt chính quyền 2 cấp

Đồng bộ - Dữ liệu - Chủ động: Bí quyết để Hà Nội vận hành thông suốt chính quyền 2 cấp

24/07/2025 11:15

(Chinhphu.vn) - Kinh nghiệm của TP. Hà Nội được gói gọn trong 3 yếu tố: Đồng bộ; Dữ liệu và Chủ động trong vận hành thông suốt chính quyền địa phương 2 cấp.

Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi

Hà Nội triển khai lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi

23/07/2025 18:28

(Chinhphu.vn) - Người dân Hà Nội có thể lấy số thứ tự và đặt lịch hẹn làm thủ tục hành chính qua ứng dụng iHanoi, thay vì phải đến xếp hàng trực tiếp tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội như trước đây.

Hiện đại hóa thủ tục hành chính từ Bộ phận Một cửa đến Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hiện đại hóa thủ tục hành chính từ Bộ phận Một cửa đến Cổng Dịch vụ công quốc gia

22/07/2025 19:58

(Chinhphu.vn) - TP. Hà Nội đã khẩn trương ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia, hướng tới mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Hà Nội đẩy mạnh giải quyết TTHC trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công

Hà Nội đẩy mạnh giải quyết TTHC trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công

21/07/2025 09:53

(Chinhphu.vn) - UBND xã, phường tổ chức tiếp nhận tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% được thực hiện theo phương thức toàn trình; hoàn thành chỉ tiêu nêu trên trước ngày 30/7/2025.

Top